【中越双语】仅用45天,他在老挝灾区架起“生命之桥”

2020-12-22 08:04:54 作者: 【中越双语】

仅用45天,他在老挝灾区架起“生命之桥”

Chỉ trong 45 ngày, ông đã xây dựng nên cây “Cầu sự sống” ở vùng bị thiên tai của Lào

十一月24日,我国中铁二局集团有限公司(以下简称中铁二局)磨万铁路第Ⅵ标项目经理部榜首分部项目经理徐州被颁发全国劳动模范称谓。

Vào ngày 24 tháng 11, Từ Châu, Giám đốc dự án của chi nhánh 1 của Phòng quản lý dự án gói thầu VI tuyến đường sắt Bo Ten-Viêng chăn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Cục Hai Đường sắt Trung Quốc (sau đây gọi là Cục Hai Đường sắt Trung Quốc), đã được trao danh hiệu Anh hùng lao động toàn quốc.

作为中铁二局仅有的海外劳模立异作业室负责人,徐州曾参加建造京津城际、广珠城际、钦北铁路、亚吉铁路、中老铁路等重点工程和“一带一路”区域模范工程,先后荣获我国中铁“青年岗位能手”、四川省“劳动模范”、中心企业“优异共产党员”、第十六届全国职工“职业道德建造标兵个人”、我国青年五四奖章等荣誉称谓。

Với tư cách là người phụ trách Phòng đổi mới Anh hùng lao động ở nước ngoài duy nhất của Cục Hai Đường sắt Trung Quốc, Từ Châu đã tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm như Đường sắt liên tỉnh Bắc Kinh-Thiên Tân, Đường sắt liên tỉnh Quảng Châu-Châu Hải, Đường sắt Khâm Châu-Bắc Hải, Đường sắt Addis Ababa–Djibouti, Đường sắt Trung Quốc-Lào v.v. và các dự án kiểu mẫu dọc “Vành đai và Con đường” , liên tiếp giành nhiều danh hiệu vẻ vang như “Chiến sĩ thi đua trẻ” của ngành Đường sắt Trung Quốc, “Anh hùng lao động” của tỉnh Tứ Xuyên, “Đảng Viên Cộng sản ưu tú” của Doanh nghiệp Trung ương, “Cá nhân tiên tiến xây dựng đạo đức nghề nghiệp” của Công nhân toàn Quốc lần thứ 16 và Huy chương Thanh niên Trung Quốc “4-5”.

2017年5月,徐州飞赴老挝,投身中老铁路建造。

Tháng 5 năm 2017, Từ Châu bay đến Lào, tham gia xây dựng tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào.

中老铁路是“一带一路”区域模范工程,也是老挝的“一号工程”。徐州参加建造的标段间隔老挝首都万象只要30公里,是“一带一路”沿线国家重点重视的标段。

Đường sắt Trung Quốc - Lào là một dự án kiểu mẫu dọc “Vành đai và Con đường” và cũng là “Công trình số 1” ở Lào. Đoạn thầu mà Từ Châu tham gia xây dựng chỉ cách Viêng Chăn, thủ đô của Lào 30 km, là đoạn thầu được các nước dọc “Vành đai và Con đường” quan tâm trọng điểm.

二零一八年7月,间隔中老铁路570公里的阿速坡省水电站,产生溃坝,6000余人受灾。徐州闻讯榜首时刻安排抢险救援队,奔赴灾区敏捷投入到抢险救灾和灾后重建作业中。仅用45天时刻,他们就架起一座永久桥梁,打通了衔接灾区与外界的仅有通道,展现了我国担任。徐州地点的项目部被颁发老挝最高荣誉——老挝国家开展勋章和总理嘉奖令。

Tháng 7 năm 2018, một vụ vỡ đập đã xảy ra tại Trạm thủy điện tỉnh Attapu, cách đường sắt Trung Quốc-Lào 570 km, hơn 6.000 người đã bị ảnh hưởng. Khi biết tin, Từ Châu đã lập tức tổ chức một đội cứu hộ, nhanh chóng đến khu vực xảy ra tai nạn tham gia công tác cứu hộ và tái thiết sau tai nạn. Chỉ trong 45 ngày, họ đã xây dựng một cây cầu vĩnh cửu, khơi thông thông lộ duy nhất kết nối khu vực xảy ra tai nạn với thế giới bên ngoài, thể hiện trách nhiệm của Trung Quốc. Ban dự án nơi Từ Châu đặt trụ sở đã được trao tặng danh hiệu cao quý nhất của Lào - Huân chương Phát triển Quốc gia Lào và Lệnh khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ.

为充沛展现我国铁路建造的归纳实力,擦亮“我国手刺”,徐州带领团队成员完成了一个又一个老挝公民眼中的“不可能”。

Để thể hiện hết sức mạnh tổng hợp trong công cuộc xây dựng đường sắt của Trung Quốc, làm sáng giá thêm tấm “danh thiếp Trung Quốc”, Từ Châu đã dẫn dắt các thành viên trong nhóm lần lượt hoàn thành rất rất nhiều những “điều không thể” trong mắt người dân Lào.

 1/2    1 2 下一页 尾页